Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Biểu hiện của các giai đoạn bệnh trĩ nội như thế nào?


Bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp là 3 dạng trĩ của căn bệnh trĩ phổ biến, trong đó bệnh trĩ nội được các chuyên gia cho biết là căn bệnh rất dễ mắc phải nhất. Bệnh trĩ nội gây ra những ảnh hưởng xấu cho cuộc sống người bệnh theo từng giai đoạn bệnh khác nhau. Trong bài viết sau là chia sẻ về thông tin các giai đoạn của bệnh trĩ nội để các bệnh nhân nắm và sớm đi điều trị khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh.



Biểu hiện của các giai đoạn bệnh trĩ nội như thế nào ?

Theo các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ nội được đánh giá là một dạng nguy hiểm, có số lượng người mắc bệnh khá cao, gây ra không ít phiền toái và khiến sức khỏe của bệnh nhân ngày càng xấu đi. Thông thường bệnh trĩ nội có những biểu hiện ứng với từng giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn đầu: biểu hiện thường là đi đại tiện ra máu, đau rát khó chịu ở hậu môn. Trĩ nội thường có dấu hiệu ra máu nhưng không đau, máu có màu đỏ tươi, máu có thể nhỏ giọt hoặc thành tia lẫn trong phân. Đôi khi tình trạng này có thể khiến người bệnh thiếu máu, gây choáng váng, đuối sức.
  • Giai đoạn 2: giai đoạn này búi trĩ đã hình thành, lồi ra bên ngoài hậu môn nhưng sau khi đi đại tiện thì có thể tự tụt lại vào bên trong. Lúc này búi trĩ sa xuống hậu môn, nhưng tình trạng chảy máu có giảm hơn so với giai đoạn đầu.
  • Giai đoạn 3: lúc này búi trĩ to hơn và có màu xám, hơi cứng và lồi ra hậu môn khi đi đại tiện, thậm chí khi chạy, ho, hắt hơi... cũng có thể búi trĩ sa ra ngoài, nhưng búi trĩ sẽ không thể tự co vào hậu môn, phải lấy tay đẩy vào bên trong hậu môn thì búi trĩ mới tụt lại vào bên trong, máu chảy ít hơn và có thể không chảy máu.
  • Giai đoạn cuối: là giai đoạn nguy hiểm dễ phát sinh biến chứng khó điều trị hơn. Lúc này người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau đớn do búi trĩ đã sa hẳn ra bên ngoài, chảy dịch, thậm chí còn có thể bị áp xe hậu môn, nứt hậu môn, ung thư hậu môn…




Lưu ý: các bác sĩ phòng khám Hồng Phong khuyên bệnh nhân ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu thì nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Lưu ý, bệnh nhân nên lựa chọn các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa trĩ có chất lượng và uy tín để tiến hành điều trị để đạt được kết quả tốt nhất.

Tại khu vực TPHCM, bệnh nhân trĩ nội có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong để điều trị bệnh vì đây là một trong những địa chỉ chuyên khám và chữa trị các bệnh lý về hậu môn trực tràng nói chung và bệnh trĩ nói riêng tốt nhất. Mọi người chỉ cần liên hệ với trung tâm tư vấn bệnh trĩ đặt lịch hẹn sau đó đến khám mà không cần phải lam thủ tục rườm rà khác. Chi phí được công khai rõ ràng không vẽ bệnh như các phòng khám khác. Tuyệt đối bảo mật các thông tin của khách hàng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM