Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp

Hiện nay có nhiều phương pháp dân gian trị bệnh trĩ, trong đó còn có cách dùng xơ mướp để trị trĩ. Phương pháp này cũng khiến nhiều bệnh nhân thắc mắc vì vậy hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ nói rõ hơn về phương pháp chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp như thế nào cho hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp có thật sự hiệu quả?

Các bác sĩ cho biết, mướp là một loại thực phẩm thường được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày với nhiều chất dinh dưỡng và cũng là một phương thuốc có thể chữa rất nhiều loại bệnh khác nhau.

Trong Đông y, mướp có vị ngọt, không độc, tính bình. Một số bộ phận của mướp như quả, lá,… có thể dùng để chữa một số bệnh ngoài da, bệnh về khớp, đặc biệt là căn bệnh trĩ. Ngay cả xơ mướp cũng có tác dụng chữa bệnh hiệu quả với công dụng chính là chữa bệnh trĩ, đi cầu ra máu.

Cách nướng xơ mướp chữa bệnh trĩ

Theo các bác sĩ phòng khám Hồng Phong, mướp là loại thực phẩm có thể chế biến nhiều món ăn giúp thanh nhiệt cơ thể. Ngoài các bộ phận như lá, rễ, hạt, xơ mướp cũng cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ. Xơ mướp có tác dụng cầm máu, chóng co thắt, thông kinh lạc, lợi tiểu, thúc sởi, chữa bệnh trĩ và đi ngoài ra máu vô cùng hiệu quả.

Thực hiện: Xơ mướp được lấy từ quả mướp chín khô, vở ngoài khô nhăn nheo, bóng giòn. Dùng tay bốc lớp vỏ ngoài hoặc ngâm cho mềm lớp vỏ ngoài, bỏ hết hạt lấy phần xơ bên trong.
Sau đó, đem xơ mướp khô nướng chín (không để bị cháy). Nướng xong sẽ cho thêm lá sâm (tỉ lệ 2 – 3gram xơ mướp/ 20g ram lá sâm) sắc lấy nước uống.

Lưu ý của bác sĩ:

Các bài thuốc từ quả mướp dùng phòng ngừa hoặc chữa trị bệnh trĩ, nhất là khi mới bị trĩ ngoại, trĩ nội độ 1 là cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như trĩ đã phát triển đến cấp độ 2, 3 hoặc 4 thì các bác sĩ khuyên người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để được tiến hành điều trị bằng các phương pháp hiện đại sẽ có kết quả nhanh và an toàn hơn.

Bởi nếu để tình trạng bệnh kéo dài có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như:, táo bón kéo dài sẽ gây ra đại tiện ra máu dẫn đến thiếu máu, nhiễm trùng máu; ngứa hậu môn, đau hậu môn gây ra viêm nhiễm hậu môn, thậm chí là ung thư trực tràng trực tiếp đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, các phương pháp dân gian thường chỉ có tác dụng phòng ngừa hoặc điều trị bệnh ở cấp độ nhẹ (trĩ cấp độ 1) còn với những trường hợp cấp độ nặng thì cần phải điều trị bằng thuốc hoặc các phương pháp ngoại khoa mới mong điều trị hiệu quả.






Hiện nay phòng khám đa khoa Hồng Phong đang áp dụng 2 phương pháp HCPT và PPH trong việc điều trị bệnh trĩ. Đây là 2 phương pháp tiên tiến được sử dụng rộng rãi ở các bệnh viện lớn trên thế giới. Nhờ các phương pháp này mà phòng khám đã giúp cho các bệnh nhân thoát khỏi cơn đau dai dẳng của bệnh trĩ và đem lại uy tín cho phòng khám. Vì thế mọi người có thể yên tâm khi điều trị bệnh trĩ tại đây.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM