Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

4 Loại hoa quen thuộc giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả

Chữa bệnh trĩ theo các phương pháp dân gian luôn được các bệnh nhân trĩ quan tâm tìm kiếm. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 4 loại hoa quen thuộc gần gũi với cuộc sống hằng ngày có thể giúp giảm các cơn đau trĩ hiệu quả qua bài viết sau đây.



Chữa bệnh trĩ bằng 4 loại hoa đơn giản, hiệu quả.

Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ gây ra nhiều đau đớn, khó khăn, bất tiện trong cuộc sống lẫn công việc của người bệnh.

Bất kỳ ai khi mắc bệnh cũng hoang mang, lo lắng và mong muốn nhanh chóng được chữa bệnh nhanh chóng để thoát khỏi được các phiền toái do bệnh gây ra. Các chuyên gia xin giới thiệu 4 loại hoa trị bệnh trĩ hiệu quả giúp người bệnh có thể ap dụng bao gồm:

1. Hoa thiên lý 

Trong thành phần của hoa thiên lý chứa nhiều sắt, vitamin B1, B2, vitamin C, phốt pho, kẽm. Nhiều nghiên cứu cho thấy hoa thiên lý có vị ngọt, tính bình, có các công dụng giải độc, diệt khuẩn, giảm viêm,…


Để hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý có thể áp dụng cách làm như sau:

Dùng hoa thiên lý nấu canh hoặc xào cùng với thịt bò hay thịt nạc để bổ sung vào trong khẩu phần ăn mỗi ngày, không những giúp bồi bổ sức khỏe mà còn giúp giảm các triệu chứng của bệnh trĩ hiệu quả.

2. Hoa hòe

Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng trong thành phần của hoa hòe có chứa nhiều chất rutin, đây là một trong các chất có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ và nâng cao sức chịu đựng của mao mạch.
Dùng hoa hòe chữa bệnh trĩ sẽ giúp tăng cường rutin trong cơ thể, ngăn không cho mao mạch giãn nở nhiều, kháng khuẩn , chống viêm, giảm các triệu chứng do trĩ gây ra hiệu quả.

Có thể áp dụng một số cách chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe như sau:

Sử dụng hoa hòe rửa sạch và sắc lấy nước để uống và ngâm rửa hậu môn vùng bị trĩ mỗi ngày sẽ giảm được các triệu chứng sưng, đau do trĩ gây ra.

Hoặc người bệnh có thể dùng hoa hòe, hoa kinh giới (sấy khô và tán thành bột) kết hợp với nước cơm hoặc cháo khuấy đều với nhau uống mỗi ngày 3 lần.

Bên cạnh đó, dùng hoa hòe để nấu canh với thịt nạc lợn hay xào với thịt gà để ăn mỗi ngày sẽ giúp nhuận tràng, rất tốt đối với các trường hợp bị trĩ xuất huyết.

3. Hoa mướp

Các bài thuốc dùng hoa mướp chữa bệnh trĩ là một trong các phương pháp dân gian phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả.

Người bệnh có thể dùng hoa mướp rửa sạch sau đó đem giã nát và đem đắp trực tiếp lên vùng bị trĩ giúp tiêu độc, giảm sưng, viêm tại các búi trĩ.

Hoặc, áp dụng cách dùng hoa mướp kết hợp cùng hoa hòe hãm cùng với nước sôi ở trong bình kín. Sau khoảng 15 – 20 phút thì có thể dùng để uống được. Mỗi ngày dùng 1 thang và hãm để uống trong  3 lần sẽ giúp tiêu thủng, giảm chảy máu đáng kể.

4. Hoa cúc

Hoa cúc theo đông y có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có các công dụng trong giải độc, thanh nhiệt, nhuận da,… Sử dụng hoa cúc để chữa bệnh trĩ người bệnh cco1 thể dùng hoa cúc đề chế biến thành món ăn kết hợp cùng với đường đỏ.

Hoa cúc và đường đỏ hấp cách thủy với nhau cùng với 2 chén nước sau đó chia ra để uống 2 lần trong ngày giúp tiêu thủng, giảm sưng đau do trĩ gây ra rất tốt.

Cách chữa bệnh trĩ từ 4 loại hoa kể trên tuy có các công dụng tốt trong điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, các cách làm này chỉ có thể hỗ trợ trong việc điều trị bệnh và không thể hoàn toàn khắc phục hoàn toàn được mầm bệnh.







Lời khuyên:

Bênh trĩ vô cùng nguy hiểm có thể gây chảy máu, mất máu dẩn đến cơ thể bị thiếu máu, suy nhược cơ thể, trí nhớ kém, viêm nhiễm hậu môn, thậm chí có thể biến chứng ung thư vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Vì vậy, để đảm bảo chữa bệnh nhanh chóng, an toàn người bệnh cần đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa bệnh trĩ phù hợp, hiệu quả, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM