Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Đi đại tiện ra máu - dấu hiệu của các bệnh lý nào?

Dấu hiệu đi đại tiện ra máu cứ ngỡ như một hiện tượng bình thường ít ai quan tâm. Tuy nhiên theo các chuyên gia hậu môn trực tràng cho hay dấu hiệu đi cầu ra máu là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm, phổ biến ở khu vực hậu môn trực tràng. Sau đây hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu về hiện tượng đại tiện ra máu là bệnh gì? qua bài viết sau.



Đi đại tiện ra máu - dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm


Các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết đi đại tiện ra máu là hiện tượng gì? đây là hiện tượng xảy ra rất phổ biến ở mọi giới tính và lứa tuổi khác nhau. Không thể xem thường hiện tượng này bởi rất có thể đó là biểu hiện của một căn bệnh nguy hiểm khác về hậu môn trực tràng. Cụ thể là:

Bệnh trĩ:

Đây là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Đa phần những người mắc bệnh này thường là những người phải ngồi lâu, đứng nhiều cả ngày, ít vận động, những người thường xuyên bị táo bón, ăn uống thiếu chất xơ và uống ít nước…

Lúc đầu đi ngoài lượng máu sẽ ra ít có thể lẫn trong phân hoặc dính vào giấy vệ sinh. Nhưng khi bệnh phát triển nặng hơn thì lượng máu sẽ ra nhiều hơn có thể chảy thành từng giọt hoặc thậm chí thành từng tia vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.

Bệnh polyp trực tràng và đại tràng:

Là một trong những bệnh thường gặp. Triệu chứng thường gặp khi mắc phải bệnh polyp trực tràng và đại tràng thường là đi ngoài ra máu. 

Chảy máu có thể ở mức độ nặng nhẹ khác nhau, tuy nhiên cũng có một số trường hợp gây mất máu nghiêm trọng gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.

Bệnh viêm loét, nứt kẻ hậu môn:

Bệnh thường gặp ở những người bị táo bón kinh niên, khó rặn khi đi vệ sinh trong thời gian dài,… dẫn đến hậu môn bị nứt gây chảy máu mỗi lần đi đại tiện.

Cơ thể người bệnh luôn mệt mỏi, sức khỏe suy giảm. Nặng hơn nữa có thể bị viêm nhiễm hậu môn.

Một số bệnh lý khác cũng liên quan đến việc đi cầu ra máu như: các bệnh về đường tiêu hóa, ung thư trực tràng, bệnh máu trắng, máu không đông,…


Khi gặp phải hiện tượng đi đại tiện ra máu thì phải làm sao?


Các bác sĩ khuyên rằng: Nên thay đổi chế độ ăn uống, chế độ dinh dưỡng hợp lý: ăn nhiều rau củ quả, trái cây, thực phẩm chứa chất xơ ít chất đạm béo, hạn chế uống bia, rượu, ít ăn cay, uống đủ nước mỗi ngày,…để giúp cho hệ tiêu hóa ổn định hơn.
Luyện tập thể dục, thể thao đều đặn hợp lý để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và lưu thông máu tốt hơn.

Cần lưu ý: Trong trường hợp đi đại tiện ra máu ngày càng trở nặng và gây nhiều khó khăn, đau đớn trong việc sinh hoạt cũng như đi đại tiện hằng ngày thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và chữa trị kịp thời tránh để bệnh ngày càng trở nặng sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.


Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đã và đang là một địa chỉ đáng tin cậy trong việc khám và điều trị bệnh đi cầu ra máu cũng như là các căn bệnh khác liên quan về hậu môn – trực tràng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM