Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT


Bệnh trĩ gồm 4 giai đoạn bệnh từ nhẹ đến nặng. Tùy theo mỗi giai đoạn sẽ có các phương pháp điều trị thích hợp. Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được chỉ định đối với bệnh nhân ở giai đoạn nặng. Hiện nay y học đã phát triển phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT với nhiều ưu điểm vượt trội. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong tìm hiểu rõ hơn về nguyên lý điều trị của phương pháp này qua bài viết sau.



Tìm hiểu về phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần hcpt

Phương pháp HCPT hay còn gọi là kỹ thuật sóng điện cao tần hoạt động trên nguyên lý sử dụng các sóng điện cao tầng có khả năng sinh nhiệt nhanh làm đông và thắt nút các mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để cắt bỏ các búi trĩ.

Đây là một trong những phương pháp điều trị trĩ tiên tiến hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Độ chính xác cao
  • Nhờ hệ thống vi xử lý của máy tính có độ phân giải cao cũng như chức năng báo lỗi khi phát hiện sai sót, giúp các bác sĩ có thể xác định chính xác vị trí bị tổn thương và nhẹ nhàng loại bỏ các búi trĩ.

Thời gian phẫu thuật nhanh chóng
  • Thời gian cắt trĩ ngắn và người bệnh không cần phải nằm viện dài ngày. Đồng thời, do áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên những tổn thương sau thủ thuật khá nhỏ, chảy máu ít nên các bệnh nhân không mất quá nhiều thời gian để hồi phục sức khỏe.

Ít đau và biến chứng thấp

  • Khác với các phương pháp truyền thống, nhiệt độ tỏa ra tại các vùng lân cận khi cắt trĩ bằng phương pháp HCPT khá thấp. Do vậy, không làm bỏng hay ảnh hưởng đến các mô và tế bào xung quanh, lượng máu chảy ra ít.
  • Từ đó, giúp hạn chế được những biến chứng nghiêm trọng như: Hậu môn bị biến dạng, hẹp hậu môn, đại tiện mất tự chủ,…


An toàn

  • Quá trình phẫu thuật được kiểm soát bằng hệ thống máy tính, phạm vi xâm lấn nhỏ. Từ đó giúp giảm thiểu những rủi ro có thể phát sinh khi tiến hành cắt trĩ.
  • Bên cạnh đó, cắt trĩ bằng máy đốt thường cần có một tấm tiếp xúc để kết hợp với dao mổ và tạo thành một dòng điện một chiều, làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim. Vì thế, phương pháp HCPT khá an toàn với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.




Lời nguyên dành cho bệnh nhân trĩ

Trĩ là bệnh khá nguy hiểm, nếu không được kịp thời chữa trị có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như: Suy giảm trí nhớ, thiếu máu, giảm ham muốn tình dục, viêm nhiễm vùng hậu môn – trực tràng…

Do đó, khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu của bệnh như: Táo bón, đại tiện ra máu tươi, khu vực hậu môn đau rát, ẩm ướt và xuất hiện các dị vật... thì người bệnh đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín hoặc có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong hiện là địa chỉ chuyên khoa hậu môn – trực tràng chất lượng cao, đã điều trị thành công nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ nhờ áp dụng các phương pháp cắt trĩ tiên tiến như: HCPT, PPH…

Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều ưu điểm như: Có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phòng phẫu thuật được vô khuẩn sạch sẽ, quy tụ các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có trình độ cao và giàu kinh nghiệm, quy trình khám bệnh đơn giản và nhanh chóng, hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt… nên các bệnh nhân có thể an tâm khi tiến hành cắt trĩ tại đây.


Nếu còn những thắc mắc gì về phương pháp cắt trĩ cao tần HCPT mọi người có thể chat trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn thêm.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM