Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Biến chứng bệnh trĩ ngoại và phương pháp điều trị


Bệnh trĩ ngoại tuy không nguy hiểm nhưng nếu chủ quan không chữa trị hoặc chữa trị không đúng sẽ phát sinh các biến chứng gây phiền phức cho đời sống sinh hoạt và chất lượng công việc, nghiêm trọng hơn có thể nguy hại tính mạng của bệnh nhân.

Đa phần các bệnh nhân trĩ phát sinh biến chứng thường ở giai đoạn nặng (trĩ độ 4) lúc này búi trĩ rất to lại nằm ngay khu vực nhiều vi khuẩn (hậu môn) nên dẫn đến biến chứng là điều không tránh khỏi.


    Sau đây là các biến chứng của bệnh trĩ ngoại:

    • Bị tắc trĩ: Sự tích tụ máu khiến các búi trĩ phồng to, cản trở quá trình lưu thông máu tại tĩnh mạch và động mạch ở hậu môn và tình trạng này ngày càng làm búi trĩ to hơn. Nếu không chữa kịp thời, các cục máu đông không được giải phóng thì nguy cơ hình thành các ổ apxe nhiễm khuẩn là rất cao. Để chấm dứt đau đớn, người bệnh cần có biện pháp lấy bọc máu ra như chích, phẫu thuật,…càng sớm càng tốt.
    • Bị sa nghẹt trĩ: là khi búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn, gặp tình trạng tắc mạch dẫn đến phù nề. Lúc này, búi trĩ sẽ không thể tự thụt lại vào trong hậu môn được, thậm chí, dùng tác động từ tay cũng rất khó đẩy búi trĩ vào trong. Nếu nhìn thấy mặt trong của búi trĩ có màu nâu đỏ và mặt ngoài của búi trĩ chuyển sang màu xám kèm theo dấu hiệu sưng phù thì bệnh nhân cần gặp bác sĩ gấp trước khi tình trạng hoại tử chuyển biến nghiêm trọng hơn. Người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu.
    • Bị nhiễm khuẫn: khi phát hiện bệnh trĩ ngoại, nếu người bệnh không có những biện pháp vệ sinh đúng cách, sẽ dễ bị viêm nhiễm, phù nề và sưng to dẫn đến tình trạng nóng rát, ngứa ngáy vùng hậu môn. Tình trạng này sẽ khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt thường ngày.
    • Bị bội nhiễm: nếu búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài gây chảy máu liên tục, bệnh nhân bị bệnh trĩ ngoại có nguy cơ bị bội nhiễm rất cao. Bởi vị trí búi trĩ là nơi mà phân và nước tiểu cùng vô số vi khuẩn gây bệnh bắt buộc phải đi qua trong quá trình sinh lý của con người. Bội nhiệm có thể dẫn đến các bệnh khác nghiêm trọng hơn khiến người bệnh gặp nhiều nguy hiểm đến chính tính mạng của mình.

    Phương pháp điều trị các biến chứng của trĩ ngoại:

    • Hiện nay 2 phương pháp HCPT và PPH được các chuyên gia đánh giá là các phương pháp điều trị bệnh trĩ cũng như các biến chứng nguy hiểm của trĩ ngoại hiệu quả nhất. Thời gian thực hiện  phương pháp này rất ngắn, khả năng hồi phục lại nhanh, ít chảy máu và ít gây đau nên rất được bệnh nhân ưa chuộng.


    • Cũng chính nhờ áp dụng 2 phương pháp này trong điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng đã góp phần tạo nên tên tuổi cũng như uy tín của phòng khám đa khoa Hồng PHong tại TPHCM.
    • Nếu chưa biết điều trị biến chứng của bệnh trĩ ngoại ở đâu các bạn nên ghé qua phòng khám hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 028 3294 5555
    Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
    Địa chỉ: 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM