Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Trĩ nội độ 3 chữa bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Mọi người thường truyền tai nhau cách chữa bệnh trĩ theo phương pháp dân gian bằng các loại thuốc nam. Vậy có thực sự thuốc nam có chữa bệnh trĩ hay không? đối với bệnh trĩ nội độ 3 chữa bằng thuốc nam có hiệu quả không? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp qua bài viết bên dưới.


Các loại thuốc nam chữa trĩ nội độ 3 có tốt không?

Tương tự như trĩ nội độ 1 và độ 2, trĩ nội độ 3 được hình thành do sự co giãn quá mức của tĩnh mạch ở một hay nhiều tĩnh mạch hậu môn trực tràng. Bệnh có nguyên nhân chủ yếu là do táo bón khi đi đại tiện phải rặn nhiều, ngoài ra những tư thế đứng ngồi quá lâu, gia đình có người từng có tiền sử bị trĩ, những thay đổi nội tiết tố theo chu kỳ của phụ nữ như thời kỳ mang thai, sinh đẻ....cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ.


Bệnh trĩ nội độ 3 thường gây ra nhiều khó chịu và đau đớn cho bệnh nhân. Bởi búi trĩ thường xuyên lòi ra khỏi hậu môn, người bệnh phải dùng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong.



Triệu chứng bệnh trĩ nội


  • Ở giai đoạn này, búi trĩ dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng, vì lúc này búi trĩ sẽ tiết dịch kết hợp với chất bài tiết hậu môn nếu không được lau chùi sạch sẽ sẽ gây viêm nhiễm vùng da xung quanh, nặng hơn là bội nhiễm tạo cảm giác ngứa ngáy cho người bệnh.
  • Ngoài ra, bệnh nhân còn kèm thêm hiện tượng chảy máu, gây mất máu trầm trọng và có khả năng dẫn đến hoại tử nặng hơn là nhiễm trùng huyết.

Theo các chuyên gia, những loại thuốc nam giúp chữa trĩ nội được xem là có thể mang lại những hiệu quả nhất định, tuy nhiên không có tác dụng lâu dài và bệnh có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Hơn nữa, những phương pháp điều trị này vẫn chưa được cơ sở khoa học nào chứng mình, vì thế tính rủi ro là rất cao và có thể gây nên những biên chứng nguy hiểm.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa trĩ nội độ 3, người bệnh có thể lựa chọn điều trị bằng thuốc, sử dụng thủ thuật hoặc tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Mỗi phương pháp lại mang nhiều ưu, khuyết điểm khác nhau, do đó cần tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng, tình hình búi trĩ của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp.

  • Điều trị nội khoa: Ở thời kỳ đầu của trĩ nội độ 3 bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp bảo tồn bằng thuốc điều trị nội khoa. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, khi trĩ đã ở giai đoạn 3 thì việc sử dụng thuốc dưới mọi hình thức đều ít mang lại hiệu quả với bệnh nhân.
  • Sử dụng thủ thuật: Người bệnh có thể lựa chọn 1 trong các phương pháp điều trị trĩ nội độ 3 sau: chích xơ, thắt vòng cao su, quang đông hồng ngoại. Lưu ý, khi áp dụng các phương pháp này cần phải đến các địa chỉ cơ ở y tế uy tín để điều trị vì thủ thuật tuy có vẻ đơn giản nhưng nếu không có sự khéo léo, trình độ chuyên môn cùng bề dày kinh nghiệm của bác sĩ sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và chức năng vùng hậu môn trực tràng. 


  • Phẫu thuật: Người bệnh thường có suy nghĩ phẫu thuật là việc làm đáng lo ngại, , tuy nhiên nó chỉ đúng với những phương pháp phẫu thuật truyền thống. Để cải thiện vấn đề đó, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đang áp dụng phương pháp phẫu thuật PPH. Có ưu điểm là không gây tổn thương sang các mô xung quanh, từ đó không gây đau đớn, thời gian điều trị được rút ngắn, ít tái phát an toàn và hiệu quả cao.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM