Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Tác hại của rách hậu môn là gì?

Đau rát và chảy máu hậu môn khi đi đại tiện là hiện tượng  phổ biến thường gặp hiện nay, hiện tượng này hay gọi là rách hậu môn. Mọi người thường rất chủ quan không quan tâm đến nó nhưng tác hại của rách hậu môn lại khiến cho người bệnh gặp nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Hãy đọc bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về tác hại nguy hiểm của rách hậu môn.




Những tác hại nguy hiểm của rách hậu môn

Các chuyên gia hậu môn trực tràng phòng khám Hồng Phong  cho hay, rách hậu môn là tình trạng trên da và niêm mạc của hậu môn xuất hiện các vết rách nhỏ. Bệnh rách hậu môn thường do việc đi đại tiện khó, phân quá cứng, đại tiện phải rặn mạnh nhiều lần khiến cho áp lực lên hậu môn cao và rách da hậu môn.

Đi ngoài bị rách hậu môn khiến cho người bệnh phải chịu nhiều đau đớn và chảy nhiều gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh nếu như không chữa trị sớm như:

Gây nhiều đau rát, khó chịu
  • Nhiều người đi ngoài bị rách hậu môn và cảm thấy vô cùng đau rát và khó chịu.
  • Táo bón nhiều khiến cho người bệnh sẽ cảm thấy  khó chịu khi phải cố gắng rặn mạnh khi đi đại tiện khiến cho bệnh ngày càng phát triển nặng hơn.

Suy nhược tinh thần
  • Đi ngoài bị rách hậu môn sẽ khiến tâm lý luôn lo sợ bị đau dẫn đến việc nhịn đi đại tiện kéo dài khiến cho người bệnh cảm thấy ăn uống không ngon, lâu ngày khiến cho cơ thể thiếu chất dinh dưỡng khiến sức khỏe và tinh thần bị suy nhược trầm trọng.
  • Không những vậy việc đi ngoài rách hậu môn sẽ khiến cho tâm lý người bệnh cảm thấy e dè, xấu hổ khiến cho đời sống sinh hoạt và công việc từ đó cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Mất nhiều máu
  • Các vết rách da hậu môn rất khó lành vì vùng da quanh hậu môn luôn ẩm ướt khi đi vệ sinh.
  • Khi đi vệ sinh rách hậu môn sẽ khiến cho máu chảy nhiều khiến cho cơ thể mất máu khiến cho hệ miễn dịch suy giảm, dễ mắc nhiều bệnh khác thậm chí mất nhiều máu gây nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm nhiễm hậu môn
  • Rách hậu môn nếu biến chứng nặng và sẽ gây rách cơ vòng hậu môn.
  • Chảy máu nhiều tại các vùng hậu môn bị rách khiến cho các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào và gây viêm nhiễm nặng.
  • Kéo theo đó có thể gây viêm nhiễm đường ruột, suy thận, viêm trực tràng, niệu đạo,... Đặc biết với phụ nữ viêm nhiễm nặng có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục khiến cho khả năng sinh sản sẽ suy giảm theo.




Hoại tử, ung thư hậu môn
  • Bị rách lỗ hậu môn nếu không sớm được chữa trị sẽ dẫn đến hình thành nên nhiều lỗ áp xe hậu môn, khi các áp xe vỡ chảy mũ khiến cho hậu môn có thể bị hoại tử, nguy cơ dẫn đến ung thư hậu môn là rất cao.

Lời khuyên của các chuyên gia Đa khoa Hồng Phong:
  • Khi mắc phải chứng bệnh bị rách lỗ hậu môn này, người bệnh nên có những thay đổi trong chế độ ăn uống hằng ngày, hạn chế dùng nhiều chất béo và dùng nhiều chất xơ để tránh bị táo bón. Uống nhiều nước, luyện tập thể thao thường xuyên giúp kích thích tiêu hóa đi vệ sinh được dễ dàng hơn.
  • Cách tốt nhất là nên đến trung tâm y tế chuyên khoa  để  được bác sĩ khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp và kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM