Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Bệnh đường tiết niệu thường gặp ở nữ giới có nguy hiểm không

Hệ thống quan trọng giúp cơ thể thải bỏ chất thải lỏng ra khỏi cơ thể là đường tiết niệu. Nếu chẳng may đường tiết niệu gặp trục trặc mắc phải các bệnh đường tiết niệu sẽ ảnh hưởng đến quá trình đào thải, gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Cả nam giới lẫn nữ giới đều có khả năng gặp phải các bệnh đường tiết niệu, nhưng ở nữ lại có tỷ lệ mắc phải cao hơn nam. Sau đây cùng tìm hiểu về bệnh đường tiết niệu ở nữ giới và mức độ nguy hiểm của bệnh qua bài viết sau.





Các chuyên gia phụ khoa phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, đường tiết niệu ở người bao gồm: thận, bàng quang, niệu đạo, ống dẫn nước tiểu. Do cấu tạo niệu đạo nữ ngắn hơn niệu đạo nam, đồng thời niệu đạo khá gần với hậu môn nên tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh đường tiết niệu.

Những bệnh đường tiết niệu thường gặp ở nữ giới

Các chị em phụ nữ hay gặp phải những bệnh lý về viêm đường tiết niệu thường gặp như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, suy thận, sỏi thận hay sỏi trên bất cứ bộ phận nào của đường tiết niệu,…

Những triệu chứng báo hiệu của bệnh tiết niệu như: đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, lượng nước tiểu ít, nước tiểu đục hơn bình thường và có mùi hôi khó chịu thường xuyên bị đau thắt lưng, đau vùng bụng dưới, đôi khi nước tiểu có lẫn máu,…


Bệnh đường tiết niệu ở nữ có nguy hiểm không?

Bệnh đường tiết niệu nếu không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn đến một số biến chứng đặc biệt nguy hiểm như:
  • Gây nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng thận, viêm thận cấp và mãn tính, apxe quanh thận, suy thận cấp, làm suy giảm chức năng của thận, và nguy hiểm hơn hết chính là có thể nhiễm trùng máu.
  • Lây lan viêm nhiễm sang những bộ phận khác trong hệ thống đường tiết niệu và thậm chí là lây lan làm viêm nhiễm đường sinh dục nữ (viêm âm đạo, tắc vòi trứng, viêm buồng trứng,…) làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.
  • Sỏi đường tiết niệu nếu như không chữa trị sẽ lớn dần lên và gây tắc nghẽn đường tiểu và gây nên những cơn đau dữ dội, đôi khi kèm theo triệu chứng sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn,…
  • Đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh đường tiết niệu sẽ có thể gây ra hiện tượng sảy thai, sinh non hoặc nhiễm trùng sơ sinh,..




Chính vì những mối nguy hiểm này nên các chuyên gia phụ khoa khuyên chị em:
  • Không tự ý mua thuốc về sử dụng khi không được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bởi bệnh sẽ không những không khỏi mà còn có thể trở nên ngày càng nặng và phức tạp hơn.
  • Nhanh chóng đến khám chữa ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh đường tiết niệu để tránh được biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.
  • Không nên tìm đến những cơ sở y tế kém chất lượng để tránh tình trạng tiền mất tật mang mà nên đi đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Nếu ở TPHCM hay các tỉnh lân cận, chị em có thế đặt hẹn online đến khám tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong – nơi được mọi người tin tưởng trong việc chuyên khám chữa trị các bệnh phụ khoa.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM