Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Chữa trị bệnh trĩ nội độ 1 như thế nào?

Bệnh trĩ là một căn bệnh trực tràng hậu môn, trĩ có 2 dạng: trĩ nội và trĩ ngoại. Trong đó, trĩ nội thường khó điều trị hơn so với trĩ ngoại. Vì thế nên điều trị bệnh trĩ nội ngay từ giai đoạn đầu sẽ giúp các bệnh nhân gặp nhiều phiền phức sau này. Sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa  Hồng Phong xin chia sẽ cách điều trị trĩ nội độ 1 qua bài viết sau.

Triệu chứng của bệnh trĩ nội độ 1



  • Dấu hiệu trước tiên của bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu là xuất hiện máu khi đi đại tiện, tuy không có cảm giác đau rát khi đi vệ sinh nhưng có máu dính ở giấy vệ sinh. Về sau, lúc bệnh tiến triển nặng hơn máu có thể chảy thành từng giọt theo phân ra khỏi tại vùng hậu môn.
  • Trong giai đoạn đầu sẽ không có triệu chứng rõ ràng, người bệnh không có cảm giác đau rát, nhưng thấy tức tại vùng hậu môn cũng như đại tiện khó khăn. Cảm giác ngứa vùng hậu môn do dịch tiết ra.
  • Nếu không nhận biết sớm bệnh trĩ nội trong giai đoạn đầu và trị bệnh kịp thời có thể dẫn đến cấp độ xấu hơn với những triệu chứng như: Các búi trĩ không tự co lên được mà cần dùng tay đẩy vào, đặc biệt các búi trĩ khi bị sa quá mức dẫn đến nghẹt hay tắc mạch, nứt hoặc áp xe ở hậu môn, những tổn thương nhiễm trùng lở loét, xuất huyết tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ.

Chữa trị bệnh trĩ nội độ 1 như thế nào?

  • Chữa bệnh trĩ nội độ 1 khi búi trĩ chưa sa ra ngoài có thể chữa bệnh nội khoa bằng thuốc uống, thuốc đặt tại vùng hậu môn, thuốc bôi.... Ngoài ra nếu như bệnh trĩ đã phát triển tới độ 2 sẽ thực hiện thủ thuật để rút ngăn thời gian điều trị cũng như giúp bản thân người bệnh chóng lành vết thương.


  • Chữa bệnh bằng thủ thuật điều trị trĩ giai đoạn nhẹ như: thắt vòng cao su, chích xơ…
  • Ngoài việc điều trị bằng thuốc hoặc bằng thủ thuật theo chỉ định của bác sĩ, bạn bắt buộc thay đổi một số thói quen hàng ngày như uống đủ lượng nước từ 1,5 – 2,5 lít, tập thể dục có thể xuyên với những bài tập nhẹ nhõm thư giãn thân thể.
  • Ngoài ra chế độ ăn uống cũng góp phần trị bệnh trĩ nội độ 1 hiệu quả. bệnh nhân phải ăn nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây để tránh táo bón, bắt buộc tránh ăn thực phẩm chữa nhiều chất cay hoặc chất kích thích như: ớt cay, tiêu, cà phê, rượu, bia… bắt buộc có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng giảm miễn dịch…những điều này có khả năng góp phần hỗ trợ bệnh trĩ độ 1 rất hiệu quả.

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ: 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM